กัน จอมพลัง กำลังไปจับโจร ถึงกับรั่ว ขำลั่น “แก๊งรักแมว” สุดท้ายระทึกจริง โดนโจรจริงๆ ขึ้นรถ ทีมงาน-ตำรวจ จับตัวได้ทัน

วันที่ 13 ก.ย.67 หลังจาก กัน จอมพลัง นำทีมงานลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนชาว อ.แม่สาย จ.เชียงราย ที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม ตั้งแต่เช้ายันดึก และสามารถช่วยเคสสำคัญไว้ได้หลายเคส และยังมีเรื่องขโมยที่ออกอาละวาดอยู่ในขณะนี้ เป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนของชาวบ้าน

ล่าสุด กัน จอมพลัง ได้รับแจ้งว่า มีกลุ่มชายวัยรุ่นใส่ไอ้โม่งถือเชือกเดินอยู่ในซอยมืดๆ กัน จอมพลัง จึงประสานตำรวจเข้าไปในพื้นที่ ก็ไปเจอคนกลุ่มนี้เดินถือไฟฉายส่องไปตึกต่างๆ จึงเดินเข้าไปหาเจอกลุ่มชายใส่ไอ้โม่งถือเชือกตามที่บอก กัน จึงถามว่ามาทำอะไร กลุ่มเด็กๆ ก็บอกว่า เป็นอาสาช่วยแมว ตำรวจเลยฝากประชาสัมพันธ์ ใครเข้าทำภารกิจเข้าช่วยเหลือฝากประสานแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อความไม่สับสน

ระหว่างนั้นก็เกิดเหตุระทึกขึ้น เมื่อมีชายคนหนึ่งแอบขึ้นมานั่งในรถของ กัน จอมพลัง โชคดีที่มีคนเห็นก่อน รวมทั้งตรงนั้นยังมีตำรวจเฝ้าอยู่ จึงรีบเข้าไปควบคุมตัวชายคนดังกล่าวเอาไว้ได้ คาดว่าน่าจะเป็นคนไทย

โดยตอนแรกชายคนนี้อ้างกับ หมิว ภรรยาของกัน จอมพลัง และทีมงานว่า เป็นทีมงานของกัน แต่ทุกคนจำหน้าทีมงานแต่ละคนได้ ก่อนที่ชายคนจะอ้างไปเรื่อยๆ ว่าอยู่กับมูลนิธินู่นนี่นั่น ซึ่งเชื่อว่าน่าจะขึ้นมาขโมยของ เพราะรถคันนี้ไม่ได้ล็อกกุญแจ หลังจากนั้นตำรวจจึงควบคุมตัวไปโรงพัก