Home ข่าวท้องถิ่น ไฟไหม้ วิหารหลวงลายคำ วัดแสงแก้วโพธิญาณ เผาหลังคาวอดเกือบหมด

ไฟไหม้ วิหารหลวงลายคำ วัดแสงแก้วโพธิญาณ เผาหลังคาวอดเกือบหมด

85
0

วันที่ 22 มิ.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟไหม้บริเวณวิหารภายในวัดแสงแก้วโพธิญาณ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ฝ่ายปกครอง พร้อมด้วย ผู้ใหญ่บ้านใหม่แสงแก้ว หมู่ 11 ต.เจดีย์หลวง อ.แม่สรวย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยกู้ภัยแสงแก้วโพธิญาณ ในอุปถัมภ์ครูบาอริยชาติ อริยจิตฺโต และหน่วยกู้ภัยอื่น ๆ

ได้ระดมกำลังช่วยกันระงับเหตุ โดยจุดที่เกิดไฟไหม้เป็นวิหารหลวงลายคำ ซึ่งเป็นวิหารหลักที่ตั้งอยู่ด้านหน้าวัด โดยไฟได้โหมลุกไหม้บริเวณหลังคาอย่างหนัก เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำเพื่อดับไฟอย่างต่อเนื่อง

ไฟไหม้ วิหารหลวงลายคำ วัดแสงแก้วโพธิญาณ เสียหายหนัก เผาหลังคาวอดเกือบหมด ระดมเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำดับเพลิงอลหม่าน เร่งตรวจสอบหาสาเหตุ

ไฟไหม้ วิหารหลวงลายคำ วัดแสงแก้วโพธิญาณ เสียหายหนัก เผาหลังคาวอดเกือบหมด ระดมเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำดับเพลิงอลหม่าน เร่งตรวจสอบหาสาเหตุ

ภายในวิหารดังกล่าวเป็นที่ประดิษฐานของพระแสงแก้วโพธิญาณ และ พระพุทธรูป อื่น ๆ อีกมากมายซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของพุทธศาสนิกชน โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ในเวลาประมาณ 02.40 น.

หลังจากเพลิงได้สงบลงแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภายนอก พบว่าส่วนหลังคาได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด ส่วนภายในวิหารยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นพื้นที่เอาไว้เพื่อความปลอดภัย

รวมทั้งจัดเวรยามดูแลพื้นที่เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สรวย และหน่วยพิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของไฟไหมในครั้งนี้ต่อไป

เนื้อหาที่ได้รับการโปรโมต

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here