Home ข่าวท้องถิ่น “หมอช้าง” ตอบชัด 'พระหน้ารถ' ต้องหันเข้า หรือ หันออก แนะนำอันไหนไม่ควรทำ

“หมอช้าง” ตอบชัด 'พระหน้ารถ' ต้องหันเข้า หรือ หันออก แนะนำอันไหนไม่ควรทำ

1275
0

ตามความเชื่อโบราณของคนไทย นิยมวาง ‘พระพุทธรูป’ ไว้หน้ารถ เพื่อเป็นสิริมงคลในการเดินทาง และคอยเตือนสติ ยึดเหนี่ยวจิตใจในทุกย่างก้าว อย่างไรก็ดี ยังคงเป็นเรื่องที่ถกเถียงกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับการวาง ‘พระหน้ารถ’ ว่าควรวางหันด้านไหนกันแน่ ควรหันเข้า หรือ หันออก

ล่าสุด หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา นักพยากรณ์ชื่อดังของประเทศไทย ได้โพสต์คลิปผ่านทางแอปพลิเคชั่น TikTok บัญชี Morchangtv ระบุว่า “ตั้งพระหน้ารถ ควรหันทางไหน?” หลังจากมีผู้ถามจำนวนมาก

โดยหมอช้าง เผยว่า สำหรับคำถามว่า หันหน้าพระออกไปทางเดียวกับเรา หรือหันหน้าเข้าหาเราดี เรื่องราวเหล่านี้ ไม่ได้มีผิดหรือถูก เพราะเป็นเรื่องของความเชื่อ อยากจะหันพระออกก็ได้ หรือจะหันเข้ามาก็ได้

แต่โดยส่วนตัวของหมอช้างแล้ว อยากจะขึ้นรถมาแล้ว มองเห็นหน้าพระพุทธรูป ก็จะรู้สึกว่าตนเองนั้นมีสติ มีสิ่งที่ช่วยเตือนใจ

ทั้งนี้อยากจะฝากข้อควรระวังเอาไว้ คือ การวางสิ่งศักดิ์สิทธิ์บริเวณหน้ารถมากจนเกินไป จนเหมือนกับโต๊ะหมู่บูชา มีครบทุกเทพ ทุกสาย ทั้งไทย ฮินดู บางทีเยอะไป ส่งผลให้อันตรายได้ เพราะไปวางไว้บนแอร์แบ็ก หากเกิดอุบัติเหตุ แล้วแอร์แบ็กทำงาน พระเหล่านี้กระเด็นออกมาใส่หน้าได้

ดังนั้น หากจะมีสิ่งยึดเดียวจิตใจอะไรบางอย่าง ก็แนะนำว่า อาจจะเป็นอะไรที่เล็ก ๆ เป็นรูป หรือเป็นผ้ายันต์ เป็นพวงกุญแจ เพื่อความอุ่นใจ

สิ่งสำคัญที่ในการขับรถไม่ได้อยู่ที่พระอย่างเดียว อยู่ที่มือกับเท้าของเรา พวงมาลัยประคองอย่างมีสติ เท้าอย่าเหยียบคันเร่งให้มันแรง เมาหรือง่วงก็อย่าขับ เป็นคำตอบที่ดีที่สุดในการขับขี่ปลอดภัย

ภาพประกอบ

ที่มา : Morchangtv

เนื้อหาที่ได้รับการโปรโมต

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here