Home ข่าวท้องถิ่น เกินไปไหม หนุ่มเรียกรถดูดส้วมกลางดึก เจอค่าดูดส้วมเกือบหมื่น

เกินไปไหม หนุ่มเรียกรถดูดส้วมกลางดึก เจอค่าดูดส้วมเกือบหมื่น

38
0

วันที่ 17 มิ.ย.2567 จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์สอบถามเรื่องราคาของการดูดส้วม พร้อมข้อความระบุว่า สอบถามหน่อยครับ ดูดส้วม ราคานี้ปกติมั้ยครับ ไม่เคยเรียกใช้บริการ 9 พันบาท บ้านหลังเดียวครับ” จนมีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ค่าบริการดูดส้วมที่แพงเกินจริง

นายออสการ์ เจ้าของโพสต์ เผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ใช่คอนเทนต์ เป็นเรื่องจริง เนื่องจากเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (16 มิ.ย.2567) ส้วมบ้านตนเกิดตัน ตนจึงค้นหาบริการดูดส้วมบนอินเทอร์เน็ต แล้วโทรไปสอบถาม และตนเห็นว่าค่อนข้างดึกแล้ว จึงไม่ได้ดูเปรียบเทียบราคากับที่อื่น เมื่อรถดูดส้วมดังกล่าวมาถึง และให้ตนดูราคาว่าเริ่มต้นอยู่ที่ 200 บาท

จากนั้น พนักงานรถดูดส้วม 4-5 คน ก็เข้าไปดูดส้วม ใช้เวลาประมาณเกือบ 1 ชั่วโมงจึงเสร็จ ก่อนที่จะเรียกตนให้ไปดูว่าปริมาตรของของเสียนั้นเต็มรถเลย แต่ตนก็ไม่ได้มีความรู้อะไรมาก จึงถามราคาของบริการ คิดว่าอย่างมากก็ประมาณ 2,000-3,000 บาท

ตอนแรกตนคิดว่าจะให้ทิปด้วยซ้ำ แต่ก็ถึงกับอึ้งเมื่อได้ยินว่า ค่าบริการดูดส้วมในครั้งนี้สูงถึง 9,000 บาท ตอนนั้นตนตกใจมาก ไม่คิดว่าราคาจะสูงขนาดนี้ ตนจึงขอต่อราคาเป็น 8,000 บาท แต่ทางรถดูดส้วมไม่ยอม ตนจึงโอนไป

ตนยอมรับว่าตอนนั้นตนตกใจมาก แต่ด้วยความไม่รู้ ไม่เคยใช้บริการรถดูดส้วมมาก่อน ไม่รู้อัตราบริการ อีกทั้งตอนนั้นก็ดึกแล้ว บ้านตนเองก็ไม่ได้ใหญ่มาก นอกจากนี้หลังจากเกิดเหตุ ตนยังได้นำชื่อบัญชีไปตรวจสอบดู ก็พบว่ามีประวัติการก่อเหตุด้วย ตนจึงคิดว่าตนอาจจะเจอมิจฉาชีพแล้ว

สุดท้ายนี้ตนอยากจะเตือนเป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคนที่กำลังจะเรียกใช้บริการรถดูดส้วม บางคน 9,000 บาท ถือว่าเยอะสำหรับเขามาก ๆ อาจจะเป็นเงินเดือนทั้งเดือนเลย ถึงแม้ว่าตนจะจ่ายไหว แต่จากข้อมูลต่าง ๆ ตนมองว่ามันเกินไป จึงอยากให้ทุกคนศึกษาข้อมูลให้ดี

เนื้อหาที่ได้รับการโปรโมต

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here