Home หวย น้ำเต้าดิน ขายได้โลละ 1,500-2,000 บาท เจ้าของร้านกาแฟบอก ใครอยากได้มาขุดเลย

น้ำเต้าดิน ขายได้โลละ 1,500-2,000 บาท เจ้าของร้านกาแฟบอก ใครอยากได้มาขุดเลย

535
0

จากกรณีเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อ กาแฟเห็นอ้ม อารมณ์ดี ได้โพสต์ภาพของ น้ำเต้าดิน พร้อมระบุข้อความว่า มาเด้อไผบ่อเคยเห็น น้ำเต้าดิน ไผอยากได้มาขุดเอาเด้อ หลังจากที่ได้โพสต์ภาพและข้อความดังกล่าวออกไป ก็มีผู้คนสนใจกันเป็นจำนวนมาก

ภาพจาก กาแฟเห็นอ้ม อารมณ์ดี

โดย นายทวีวงศ์ อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านกาแฟเห็นอ้ม เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวนี้ว่า เดิมเราไม่รู้จักว่าน้ำเต้าดินเป็นอย่างไร แรกเริ่มเดิมทีที่ร้านเป็นทุ่งนา จากนั้นเรามาสร้างอาคารขึ้นเพื่อทำร้านกาแฟ ตั้งแต่ปี 2560 เมื่อสร้างอาคารเสร็จปลวกก็มาทำรังอยู่ข้างล่าง ก็ทิ้งไว้นานหลายปี ซึ่งวันนี้ตนเองจะมาปรับปรุงใหม่เพื่อขายอาหาร ต้องเคลียร์พื้นที่ให้โล่ง จำเป็นต้องขุดดินออก เมื่อขุดลงไปเจอลูกดำๆที่อยู่ของผึ้ง และมีเหมือนเม็ดข้าวสารเป็นสีดำซึ่งแปลกใจมาก ที่อยู่ในใต้ดิน ไม่รู้ว่าเป็นอะไร แต่พอได้ยินข่าวว่าคือ น้ำเต้าดิน เลยแปลกใจว่าอยู่ใต้ดินลึกได้ยังไง โดยไม่เน่าไม่เสีย

ภาพจาก กาแฟเห็นอ้ม อารมณ์ดี

ทั้งนี้ นายทวีวงศ์ ยังกล่าวอีกว่า หากใครอยากได้ให้มาขุดเอาที่ร้านกาแฟเห็นอ้มหน้าด่าน ได้เลย

ภาพจาก กาแฟเห็นอ้ม อารมณ์ดี

ทำไม น้ำเต้าดิน ถึงมีราคาแพง วันนี้เราจะพามาหาคำตอบกัน

เห็ดน้ำเต้าดิน หรือ เห็ดน้ำเต้าใต้ดิน เป็นจำพวกเห็ด เกิดอยู่ในรังของปลวก หายากและมักอยู่ในป่าลึก อีกทั้ง ตามตำรับยาแผนโบราณ น้ำเต้าดิน จัดอยู่ในธาตุวัตถุ มีรสเย็นจืด ดับพิษฝี พิษอักเสบ แก้ปวด ฝนทาแก้คางทูม

นอกจากนี้ ยังมีอีกหนึ่งความเชื่อว่า น้ำเต้าดิน ช่วยเสริมเรื่องโชคลาภ นับเป็นอีกหนึ่งเครื่องรางของขลังเป็นที่นิยมในประเทศเพื่อนบ้าน ปัจจัยที่กล่าวมาจึงเป็นที่มาว่า ทำไม เห็ดน้ำเต้าดิน ถึงราคาแพง โดยล่าสุดซื้อขายกันอยู่ที่ กิโลกรัมละ 2 พันบาทเลยทีเดียว

เนื้อหาที่ได้รับการโปรโมต

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here