Home หวย หนุ่มร้อง ออกรถป้ายแดง ขับได้เดือนกว่า สตาร์ทไม่ติด บริษัทอ้างฟ้าผ่าลงล้อ ประกันไม่จ่าย

หนุ่มร้อง ออกรถป้ายแดง ขับได้เดือนกว่า สตาร์ทไม่ติด บริษัทอ้างฟ้าผ่าลงล้อ ประกันไม่จ่าย

415
0

หนุ่มร้อง ออกรถป้ายแดง ขับได้เดือนกว่า จอดรถไว้ข้างบ้าน กลับสตาร์ทไม่ติด เปิดประตูไม่ได้ พ่วงแบตแล้วยังไม่ติด ไฟหน้าเปิดเอง บริษัทอ้างฟ้าผ่าลงล้อ ประกันไม่จ่าย

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายบัณฑิต อายุ 44 ปี ชาว ต.ทุ่งพง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี เรียนจบ ปวส.ไฟฟ้า ปัจจุบัน ประกอบอาชีพ เป็นเจ้าหน้าที่กองช่าง เทศบาลทัพทัน
โดยนายบัณฑิต ไปดูรถยนต์ ยี่ห้อหนึ่ง 4 ประตู ในราคาขาย 882,000 บาท ที่บริษัทแห่งหนึ่งใน จ.อุทัยธานี โดยวางเงินดาวน์ 20,000 บาท

หลังจากนั้นวันที่ 30 มี.ค.67 ทางบริษัท นัดไปรับรถพร้อมจ่ายเงินดาวน์เพิ่ม อีกจำนวน 330,000 บาท รวมเป็นเงินดาวน์ทั้งสิ้น 350,000 บาท

นายบัณฑิต กล่าวว่า หลังจากนั้นจัดไฟแนนซ์ดับบริษัท ลีสซิ่ง แห่งหนึ่งเป็นคู่สัญญา กับเงินในส่วนต่างที่ค้าง และพร้อมกับเอกสารประกันภัยรถกับบริษัทประกันภัย รวมยอดเงินต้องส่งรายเดือนละ 9,208 บาท จำนวน 72 งวด ต้องส่งให้กับบริษัท ลีสซิ่ง โดยทางรถยนต์ ติดป้ายแดงให้ก่อน

ตนนำรถยนต์มาใช้งานบวชญาติที่บ้าน จนใช้รถยนต์ครั้งสุดท้ายไปส่งญาติๆ ที่มาจากกรุงเทพ ในวันที่ 7 พ.ค.67 หลังจากนั้นนำมาจอดไว้ที่เพิงข้างบ้านตลอด โดยไม่มีใครมาใช้ จนถึงวันที่ 22 พ.ค.67 รวม 15 วัน ที่ไม่ได้ใช้รถ จนมาถึงวันที่ 22 พ.ค.67 รุ่งเช้าตนนำกุญแจรีโมทมาเปิดประตูรถที่จอดอยู่ แต่ไม่สามารถเปิดประตูรถได้

คิดว่าถ่านคงหมด จึงนำกุญแจรีโมท อีกอันมาเปิด แต่ก็เปิดไม่ได้ จึงนำกุญแจไขประตูรถ จึงเปิดได้ แต่ไม่สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ ตนก็โทรศัพท์ติดต่อไปยังคนขายรถของบริษัท ว่ารถสตาร์ทเครื่องยนต์ไม่ติด หลังจากนั้นคนขายบอกให้นำแบตเตอรี่มาพ่วง หลังจากมาพ่วงแล้วยังไม่สามารถสตาร์ทรถติดได้

ต่อมาก็ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่บริษัทอีกรอบหนึ่ง ทางช่างศูนย์บอกว่า ให้ถอดแบตเตอรี่ออกมาชาร์ต ค้างคืนไว้ 1 คืน ตนก็ทำตามที่ช่างศูนย์แนะนำ พอวันที่ 23 พ.ค.รุ่งเช้าตนก็นำแบตเตอรี่ทีชาร์ตไว้เข้าไปใส่ไว้ยังเก่า อาการของรถมีไฟส่องสว่างกลางวันติดเอง โดยที่ยังไม่เสียบกุญแจสตาร์ท รถสตาร์ทไม่ติด ตนเห็นรถผิดปกติจึงโทรแจ้งไปยังศูนย์อีกครั้งหนึ่ง

โดยทางบริษัทส่งช่างศูนย์พร้อมเด็กฝึกงานมาที่บ้าน โดยช่างศูนย์ตรวจสอบรถแล้วเบื้องต้นได้สันนิษฐานว่า หนูกัดระบบสายไฟ หรือมดเข้าชุดกล่องฟิวส์ไฟ หลังจากนั้นบอกว่า ฟ้าผ่าลงรถ

จากนั้นถามว่าเมื่อคืนฝนตกรึเปล่า แต่ทางช่างก็ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ จึงเรียกรถสไลด์มายกกลับไปยังศูนย์ โดยไม่รู้ว่ารถเป็นอะไรกันแน่ บอกอย่างเดียวนำรถไปเช็ก เดี๋ยวเอามาคืนให้ในภายหลัง

ต่อมาวันที่ 24 พ.ค.67 เวลา 09.30 น.ทางบริษัทโทรมาแจ้งว่า อาการรถที่เกิดขึ้นมา เนื่องจากสายฟ้าผ่าลงที่กระทะล้อรถด้านหลังซ้าย จึงทำให้กล่องควบคุมไฟฟ้า รถยนต์ทั้งหมดได้รับความเสียหายทั้งคัน สร้างความงุนงงให้กับตนและครอบครัว ที่ซื้อรถยนต์ป้ายแดง วิ่งได้แค่ 3,000 กว่ากิโลเมตร จอดไว้ข้างบ้าน 15 วัน ไม่ได้ใช้ แต่ถูกฟ้าผ่าวันไหนก็ไม่รู้ เสียหายทั้งคัน

หลังจากนั้นวันที่ 27 พ.ค.67 ทางเจ้าหน้าที่ของบริษัทประกันภัยเดินทางมายังที่บ้าน เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุดังกล่าว หลังที่พนักงานประกันภัยกลับไปแล้ว ทางบริษัmแจ้งเอกสารมาทางตนว่า เหตุที่เกิดกับรถยนต์นั้น ไม่เข้าเงื่อนไขความคุ้มครองของรถยนต์ โดยที่ไม่เกี่ยวกับฟ้าผ่าลงล้อกระทะ ตามที่บริษัทรถประเมินมา แต่เป็นการเสื่อมหรือการสึกหรอของรถยนต์ ที่ทางบริษัทผลิตรถออกมา ทางบริษัทประกันภัย ขอปฎิเสธในการเบี้ยประกันดังกล่าว

ต่อมาทางบริษัทรถ ทราบเรื่องว่าทางประกันภัย ขอปฎิเสธไม่จ่ายเบี้ยประกัน จึงแจ้งให้กับทางบริษัทรถ สำนักงานใหญ่ ที่กรุงเทพฯ ให้ส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้งหนึ่ง ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานใหญ่มาตรวจ แต่ก็แจ้งว่ารถถูกฟ้าผ่าอีกดังกล่าว

นายบัณฑิต พาผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบ จุดที่จอดรถบริเวณข้างบ้าน โดยชี้จุดจอดรถ พร้อมกับบอกว่าถ้าฟ้าผ่าลงจริง บริเวณนั้นตนติดตั้งกล่องสัญญาณ โทรศัพท์ อินเทอร์เน็ต ไม่พังไปด้วยหรือ และบริเวณนั้นก็มีสายกราวด์ลงดิน

“ผมจนปัญญา เสียเงินล้านกว่า ขับใช้รถได้เดือนเศษ โดยที่ต้องมาส่งผ่อนส่งกุญแจรถ ค่างวดเดือนละ 9,208 บาท ถึง 72 งวด ซึ่งส่งมาเข้างวดที่ 3 แล้ว โดยทางบริษัทรถ อ้างสาเหตุเกิดจากฟ้าผ่า ผมเชื่อว่าไม่น่าเป็นไปได้ ผมพร้อมญาติๆ ไปยังสำนักสคบ.จ.อุทัยธานี เพื่อร้องขอเป็นธรรมช่วยเหลือ โดยท่างสำนักงาน สคบ.รับเรื่องคำร้องดังกล่าว” นายบัณฑิต กล่าว

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าว นำโดรนขึ้นบิน เพื่อตรวจสอบมุมสูงเหนือหลังคาบ้าน ที่เป็นหลังคากระเบื้อง โครงสร้างใช้ไม้ทั้งหมด โดยไม่พบรองรอยของฟ้าผ่าแต่อย่างใด

เนื้อหาที่ได้รับการโปรโมต

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here