Home หวย พระซดเหล้า โดนจับสึก แต่เมาหนักจนสวดไม่ได้

พระซดเหล้า โดนจับสึก แต่เมาหนักจนสวดไม่ได้

66
0

จากกรณีมีชาวบ้านร้องเรียนว่า มีพระสงฆ์ย้ายเข้ามายัง วัดบ้านก้านเหลือง ต.หมากเขียบ อ.เมืองศรีสะเกษ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าอาวาส และมีพฤติกรรมดื่มแอลกอฮอล์ ทางด้าน นายศรายุธ สีละออง ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ร่วมกับ สภ.เมืองศรีสะเกษ จึงได้ร่วมกับ เจ้าอาวาสวัดนิคมศิลาราม ตรวจสอบที่วัดบ้านก้านเหลือง พบ พระอาทิตย์ สังกัดวัดแห่งหนึ่ง ใน อ.กันทรารมย์ พูดจาวกไปวนมา โดยพระยอมรับว่าได้ดื่มแอลกอฮอล์จริง และยินยอมเข้าลาสิกขากับเจ้าคณะตำบล

ขณะที่พระยอมสึก ได้กราบพระ กล่าวนะโม 3 จบ ด้วยอาการที่มึนเมา จนไม่สามารถกล่าวคำลาสิกขาได้ จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอเมือง ได้นำกล่าวแทนในการลาสิกขา จากนั้นพระรูปดังกล่าว ได้กล่าวตามก่อนเดินลงจากกุฏิ เปลี่ยนชุดแล้วเดินจากไปในความมืด ซึ่งทุกคนก็ไม่ทราบว่าพระรูปนั้นเดินไปไหน

โดยชาวบ้านได้ตั้งข้อสงสัยว่า พระรูปนั้นมาจากวัดที่กล่าวอ้างจริงหรือไม่ หรือแค่แอบอ้างชื่อวัด และยังตั้งข้อสงสัยต่อไปว่า แล้วที่ไม่กล่าวคำลาสิกขาเอง โดยอ้างว่าเมา นั้นเป็นเจตนาที่ไม่กล่าวแค่นั้นหรือเปล่า เพราะไม่อยากที่จะสึกจริง ยังต้องการครองการเป็นพระต่อ

หลังจากหลบหนีออกไปจากวัดนี้ แล้วไปที่อื่นๆ ก็จะอ้างตัวเป็นพระต่อ และอ้างจะเร่ร่อนไปตามวัดต่างๆ ที่ไม่ทราบเรื่อง แล้วไปขอจำวัดเร่ร่อนสร้างปัญหาไปเรื่องหรือไม่ จึงอยากจะให้มีการส่งข้อมูล จากปกครองอำเภอเมืองศรีสะเกษ ลงไปตามระบบของกรมการปกครอง เพื่อตรวจสอบกัน

เนื้อหาที่ได้รับการโปรโมต

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here