Home หวย พ่อแม่เหยื่อเดือด วัยรุ่น17 เมาซิ่งรถหรูชนดับ 2 ศพ แต่ได้รับโทษแค่ เขียนเรียงความ

พ่อแม่เหยื่อเดือด วัยรุ่น17 เมาซิ่งรถหรูชนดับ 2 ศพ แต่ได้รับโทษแค่ เขียนเรียงความ

78
0

พ่อแม่เหยื่อเดือด วัยรุ่น17 เมาซิ่งรถหรูชนดับ 2 ศพในอินเดีย แต่ได้รับโทษด้วยการ เขียนเรียงความยาว 300 คำเท่านั้น สร้างความไม่พอใจแก่คนทั้งประเทศ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานคดีที่สร้างความขุ่นเคืองให้กับคนทั้งประเทศอินเดีย กรณีเจ้าหน้าที่ยุติธรรมอินเดียตัดสินลงโทษวัยรุ่นชายวัย 17 ปี ให้เขียนเรียงความ และทำงานร่วมกับตำรวจจราจรในพื้นที่เป็นเวลา 15 วัน หลังเมาซิ่งรถหรูชนคนเสียชีวิต 2 ราย

ตามรายงานเผยว่า เหตุการณ์สลดดังกล่าวเกิดขึ้นในเมืองปูเน่ทางตะวันตกของอินเดีย เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยวัยรุ่นชายอายุ 17 ปี ขับรถปอร์เช่มาด้วยความเร็วสูง ชนเข้ากับจักรยานยนต์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ภายหลังพบวัยรุ่นรายนี้ขับรถขณะเมา และไม่มีใบอนุญาตขับขี่

ภายหลังผู้เยาว์รายนี้ถูกควบคุมตัว โดยคณะกรรมการยุติธรรมเยาวชนในท้องถิ่น ได้ลงโทษคนก่อเหตุด้วยการให้เขียนเรียงความเกี่ยวกับความปลอดภัยทางถนนความยาว 300 คำ และทำงานเป็นจิตอาสาบริการชุมชน 15 วัน สร้างความไม่พอใจแก่คนทั้งประเทศเป็นอย่างมาก

ขณะที่ทางด้านครอบครัวของเหยื่อทั้ง 2 ราย ได้ออกมาเรียกร้องให้ทางการมีการลงโทษวัยรุ่นที่ก่อเหตุอย่างเข้มงวดมากกว่านี้

ล่าสุด เมื่อวันพุธ 22 พ.ค. ทางคณะกรรมการยุติธรรมสำหรับเด็กและเยาวชนได้ยกเลิกการประกันตัวเด็กวัยรุ่นรายนี้ และส่งเขาไปยังศูนย์กักกันเด็กและเยาวชนจนถึงวันที่ 5 มิถุนายน โดยจะพิจารณาว่าเขาจะถูกดำเนินคดีในฐานะผู้ใหญ่หรือไม่ ซึ่งหากเป็นอย่างนั้นเขาต้องเผชิญกับโทษจำคุกตามกฏหมายกำหนด และจะต้องดำเนินการสอบสวนต่อไป

ขณะเดียวกัน ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมพ่อของผู้ต้องสงสัย และกล่าวหาว่าเขาปล่อยให้ลูกชายขับรถแม้จะอายุยังไม่ถึง 18 ปีซึ่งเป็นอายุที่กฎหมายกำหนด รวมถึงจับกุมเจ้าของบาร์ 2 แห่งที่เสิร์ฟเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับผู้เยาว์เสิร์ฟ และสั่งปิดร้านชั่วคราว

นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กล่าวว่า เราจะใช้แนวทางที่เข้มงวดที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และจะทำทุกอย่างเพื่อมอบความยุติธรรมให้กับผู้เสียชีวิตทั้งสองราย และผู้ก่อเหตุจะต้องได้รับการลงโทษอย่างเหมาะสมเช่นกัน

ทั้งนี้ ภายใต้กฎหมายอินเดีย ผู้ที่ถูกตัดสินว่า มีความผิดฐานเมาแล้วขับจะได้รับโทษจำคุกสูงสุด 6 เดือน และปรับราว 120 ดอลลาร์สำหรับความผิดครั้งแรก แต่หากเมาแล้วขับเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต ผู้กระทำความผิดอาจได้รับโทษจำคุกเป็นเวลา 2-7ปี

อนึ่ง ในปี 2015 อินเดียได้เปลี่ยนแปลงกฎหมาย ให้ผู้เยาว์ที่มีอายุระหว่าง 16-18 ปีได้รับการพิจารณาโทษในฐานะผู้ใหญ่ หากพวกเขากระทำผิดจะต้องได้รับโทษตามกฎหมายระบุอีกด้วย

เนื้อหาที่ได้รับการโปรโมต

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here