Home หวย แม่ใจสลาย คลอดได้ 5 วัน แต่ลูกเสียชีวิต หลังทำตามหมอบอก ให้พาไปตากแดด

แม่ใจสลาย คลอดได้ 5 วัน แต่ลูกเสียชีวิต หลังทำตามหมอบอก ให้พาไปตากแดด

95
0

ความเชื่อที่ว่า เด็กแรกเกิด ที่สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรงหลังคลอด ให้พาลูกน้อยแรกเกิดไปรับแสงแดดยามเช้า อาจจะใช้ได้ในสมัยก่อน แต่ถ้าจะมาให้ตากแดกในสมัยนี้ดูทาคนที่โดนทำไปตากน่าจะไม่รอด เพราะแดดนั้นร้อนมาก แต่ครอบครัวนี้ก็ทำเพราะเป็นคำแนะนำของหมอ จนสุดท้ายเกิดเรื่องเศร้า

แม่ใจสลาย คลอดได้ 5 วัน แต่ลูกเสียชีวิต หลังทำตามหมอบอก ให้พาไปตากแดด

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่ประเทศอินเดีย ซึ่งสื่อต่างประเทศได้เผยเหตุชวนสลดใจ ครอบครัวหนึ่งในเมืองเมนปุรี รัฐอุตตรประเทศ ทางตอนเหนือของประเทศอินเดีย มีอันต้องสูญเสียลูกสาววัยทารกจากไปอย่างสุดเศร้า หลังจากให้กำเนิดได้เพียงแค่ 5 วัน เหตุเพราะตามคำแนะนำของหมอ

ตามรายงานของ ดร.อาร์ซี คุปตะ หัวหน้าเจ้าหน้าที่การแพทย์ในพื้นที่ เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นที่โรงพยาบาลเอกชนชื่อว่า Sri Sai Hospital โดยเมื่อ 5 วันก่อน หญิงตั้งครรภ์ ชื่อว่า ริตา เทวี ได้มาคลอดลูกสาวด้วยวิธีการผ่าคลอด กระทั่งต่อมาในวันที่ 15 พฤษภาคม เด็กทารกเกิดมีปัญหาสุขภาพบางอย่าง

แพทย์ที่รับผิดชอบเคสดังกล่าว จึงแนะนำครอบครัวเด็กว่าให้นำทารกไปตากแดดตรงๆ เป็นเวลา 30 นาที ทางครอบครัวจึงปฏิบัติตาม โดยนำทารกไปไว้บนหลังคาโรงพยาบาล ในช่วงเวลา 11.10 น. หลังจากครบเวลาตามกำหนด ก็อุ้มทารกลงมา แต่ปรากฏพบว่า เด็กทารกเสียชีวิต

แม่ใจสลาย คลอดได้ 5 วัน แต่ลูกเสียชีวิต หลังทำตามหมอบอก ให้พาไปตากแดด

ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ เผยว่า มีความเชื่อว่าการนำทารกไปตากแดดอ่อนๆ ยามเช้า จะช่วยป้องกันอาการตัวเหลืองในทารก (Neonatal jaundice) ทว่า การตากแดดไม่ใช่วิธีที่ถูกต้องในการรักษา โดยเฉพาะในช่วงที่มีอุณหภูมิสูง กลับจะยิ่งเป็นอันตราย ทั้งนี้ ภาวะตัวเหลืองสามารถรักษาด้วยวิธีการส่องไฟ โดยใช้ความยาวของคลื่นแสงที่มีความเข้มอย่างเหมาะสม และต้องอยู่ในการควบคุมของแพทย์

สำหรับทารกผู้เคราะห์ร้ายรายนี้ รายงานระบุสาเหตุการชีวิตจากโรคลมแดด หรือฮีตสโตรก (Heat Stroke) หลังสัมผัสกับแสงแดดมากเกินไป ทำให้ระบบในร่างกายทำงานผิดปกติ จนเป็นอันตราย

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุน่าตกใจ ทางแม่ของเด็กและครอบครัว เผยว่า พวกเธอถูกบังคับให้ออกจากไปโรงพยาบาล ก่อนที่ต่อมาจะทราบว่า แพทย์ผู้รับผิดชอบรายดังกล่าวได้หลบหนีหายไปแล้ว ทางครอบครัวจึงแจ้งความให้ดำเนินคดีในข้อหา “ประมาทเลินเล่ออย่างร้ายแรง” ในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างกำลังดำเนินการสอบสวน

แม่ใจสลาย คลอดได้ 5 วัน แต่ลูกเสียชีวิต หลังทำตามหมอบอก ให้พาไปตากแดด

ฃข้อมูลจาก India Today

เนื้อหาที่ได้รับการโปรโมต

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here