เมื่อวันที่ 29 กันยายน มีรายงานว่า ที่ สภ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี นางวันเพ็ญ โสพิตะตา อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 138 หมู่ 6 ต.โนนสวาง อ.กุดข้าวปั้น จ.อุบลราชธานี เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.เดชา จันทะภา รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เขมราฐ ว่ารถจักรยานยนต์ ซึ่งจอดไว้ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ บ้านหนองผือ ต.หนองผือ อ.เขมราฐ ถูกขโมย

สอบสวนเบื้องต้น นางวันเพ็ญ โสพิตะตา อายุ 50 ปี ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน 3560 อุบลราชธานี เพื่อมากดเงิน 10,000 บาท (กลุ่มสวัสดิการแห่งรัฐ) โดยจอดรถจักรยานยนต์ไว้หน้าร้านสะดวกซื้อ

จากนั้นได้เดินไปกดเงิน 10,000 บาทที่ตู้เอทีเอ็ม หน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาย่อยหนองผือ ซึ่งอยู่ห่างจากร้านสะดวกซื้อที่จอดรถจักรยานยนต์ไว้ประมาณ 10 เมตร หลังจากที่กลับมาจากกดเงินปรากฏว่ารถจักรยานยนต์ได้ถูกคนร้ายขโมยไป จึงได้เดินทางมาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อช่วยติดตามรถจักรยานยนต์ให้ด้วย

นางวันเพ็ญกล่าวด้วยน้ำตานองหน้าว่า เหมือนกับทุกขลาภได้เงิน 10,000 บาทที่รัฐบาลช่วยเหลือ ดีใจว่าจะได้มีเงินใช้จ่ายภายในครอบครัว ลูกไปโรงเรียนก็จะมีเงินค่าขนมไปซื้อกินที่โรงเรียนบ้าง แต่ต้องมีทุกข์ซ้ำ เนื่องจากรถจักรยานยนต์ที่ขี่มากดเงินหาย และเป็นรถจักรยานยนต์ที่ยืมญาติมาด้วย ไม่รู้ว่าจะหาเงินที่ไหนซื้อรถจักรยานยนต์แทนญาติที่ยืมเขามา ราคารถจักรยานยนต์ก็แพงกว่าเงิน 10,000 บาทที่กดได้ จึงขอวิงวอนขโมยที่ลักรถจักรยานยนต์ไป ขอให้เอามาคืนด้วย