จากกรณี แม่ตั๊ก-กรกนก แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ที่กำลังเป็นข่าวดังอยู่ในตอนนี้ แม่ตั๊ก-กรกนก สุวรรณบุตร” เจ้าของธุรกิจอาหารเสริมและห้างเพชรทองเคทูเอ็น ย่านถนนหทัยราษฎร์ กทม. กรณีมีผู้ที่ซื้อทองรูปพรรณทางออนไลน์ของ โพสต์ลงในโลกโซเชียลว่า หลังจากนำสร้อยพร้อมทองของแถมในรูปแบบต่างๆไปขายที่ร้านทองเจ้าอื่น ปรากฏว่าร้านไม่รับซื้อเนื่องจากไม่มีเปอร์เซ็นต์ทอง และไม่มียี่ห้อ ถ้านำไปหลอมจะไม่เหลืออะไร พอคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ลูกค้าที่เคยซื้อทองจากแม่ตั๊กเก็บออมไว้เพื่อเก็งกำไรต่างแห่เอามาขายคืนที่ร้านเชื่อว่าเป็นทองเปอร์เซ็นต์ต่ำ

อีกทั้งมีผู้เสียหายบางส่วนรวมตัวแจ้งความเอาผิดเจ้าของร้านทองชื่อดังฐานฉ้อโกงประชาชน ขณะที่ตำรวจ บก.ปคบ.เตรียมออกหมายเรียกตัวมาแจ้งข้อหา และตำรวจ บก.สอท.จ่อดำเนินคดีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ รวมถึง ปปง.เตรียมเข้ามาตรวจสอบทรัพย์สิน ส่วนแม่ตั๊ก-กรกนก และป๋าเบียร์-กานต์พล เรืองอร่าม สองสามีภรรยา ทั้งคู่ยังหลบหน้าพร้อมทั้งขอเลื่อนให้ถ้อยคำที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เมื่อวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา อ้างว่าขอจัดการซื้อสินค้าคืนจากผู้เสียหายให้เรียบร้อยก่อน

ลาสุดเมื่อวันที่ 29 ก.ย.67 เพจ เจ๊ม้อย v+ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ด่วนค่ะ ล่าสุด 13.00 น. “ชีตั๊ก” ให้คนใกล้ชิดติดต่อผ่านทนายเดชา เตรียมมอบตัวอีก 1-2 วัน