เป็นอีกหนึ่งความสะเทือนใจของทุกคนที่อยู่ในงานฌาปนกิจของพระเอกผู้ล่วงลับ “อ๋อม” อรรคพันธ์ นะมาตร์ นั่นก็คือตอนที่ภรรยาสาว “ดาเรีย เชฟรุก” ได้กล่าวคำอาลัยเป็นภาษาอังกฤษถึงสามีอันเป็นที่รักด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ และความเศร้าที่ออกมาจากหัวใจ

โดย ดาเรีย ได้กล่าวคำอำลาครั้งสุดท้าย ถึงสามีอันเป็นที่รักว่า “ความจริงที่ว่าเธอไม่อยู่ที่นี่กับฉันอีกต่อไป ทำให้หัวใจของฉันแตกสลาย และคงไม่สามารถกลับไปเหมือนเดิมได้อีกแล้ว ฉันปรารถนาให้เธออยู่ในชีวิตของฉัน เธอเป็นความฝันของฉัน ความรักและความคิดถึงเธอจะไม่มีวันเลือนหายไป

การมีเธออยู่เคียงข้างทำให้ฉันรู้สึกเหมือนเป็นผู้หญิงที่มีความสุขที่สุดในโลก หากฉันสัญญา เธอจะมาหาฉันทุกวันใช่ไหม เธออยู่ในใจของฉันไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน เราจะอยู่ด้วยกันเสมอ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำทุกคำที่เธอให้กับฉัน สำหรับทุกสิ่งที่เธอสอนฉัน สำหรับทุกช่วงเวลาที่เราได้ใช้ร่วมกัน

และสำหรับทุกอย่างที่เธอทำเพื่อฉัน อย่างที่เธอพูด ตอนนี้เธอได้ยินเสียงฉันแล้ว และฉันจะอยู่ใกล้เธอตลอดไป ฉันเชื่อมั่นว่าเราจะได้พบกันอีกครั้ง และจะอยู่ด้วยกันในชาติหน้า จากภรรยาที่รักของเธอ ดาเรีย” โดยในตอนท้าย ดาเรีย ได้พูดเป็นภาษาไทยว่า “ฉันคิดถึงคุณ และจะรักคุณตลอดไป” พร้อมยกมือไหว้